พฤติกรรม ‘น้องหยก’ ปีนเข้าโรงเรียน ทำตัวแบบนี้เรียกร้องหรือเห็นแก่ตัว...

Mr Re
0

 

พฤติกรรม ‘น้องหยก’ ปีนเข้าโรงเรียน ทำตัวแบบนี้เรียกร้องหรือเห็นแก่ตัว...

ทำตัวแบบนี้เรียกร้องหรือเห็นแก่ตัว!
โซเชียลเสียงแตก ‘น้องหยก’ ปีนเข้าโรงเรียน ย้อมผม-ใส่ชุดไปรเวท“หยก ธนลภย์” ปีนรั้วโรงเรียน เหตุถูกยามปิดประตูรั้วใส่ไม่ให้เข้าภายในโรงเรียน หลังโดนไล่ออก ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำ จากกรณีที่หยก ธนลภย์ เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อายุ 15 ปี


และเคยถูกควบคุมตัวในคดีมาตรา 112 โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2566 ระบุว่า ถูกไล่ออกจากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ


พร้อมทั้งเล่าถึงเหตุการณ์ที่ได้โต้ตอบกับครู ก่อนที่รอง ผอ.พูดว่าจะคืนเงินค่าเทอมให้ จากนี้เธอคือบุคคลภายนอก

ล่าสุด วันนี้ (14 มิ.ย.) หยกได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Thanalop Phalanchai เผยภาพเหตุการณ์ขณะที่หยกอยู่หน้าโรงเรียนกับกลุ่มเพื่อน เพราะโดนปิดประตูรั้วใส่

ไม่ยอมให้หยกเข้าภายในโรงเรียน ขณะนั้นมีการโต้เถียงกับยามที่เฝ้าประตู และเห็นตำรวจหลายนายมาเฝ้าอยู่ไม่ไกล หลังจากพูดคุยอยู่นาน ต่อมาหยกก็ปีนรั้วเข้าโรงเรียนได้สำเร็จ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากซึ่งส่วนมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวเช่นปกติจะเข้าข้างน้องหยกนะแต่เคสนี้พี่ขอเข้าข้างโรงเรียน


เพื่อนส่วนใหญ่ทำตามกฎของโรงเรียนน้องหยกก็ควรจะเคารพกฎของโรงเรียนเหมือนเพื่อนๆ (ประชาธิปไตย…เสียงส่วนมาก),ผมชื่นชมน้องหยกที่กล้าออกมาประกาศจุดยืนของตัวเอง


แต่ในขณะเดียวกันการอยู่ร่วมในสังคมที่มีความเห็นต่างผมว่าการเคารพกฎกติกาก็เป็นสิ่งสำคัญ,เป็นกำลังใจให้คุณครูกับบุคลากรโรงเรียนทุกคน ,สงสารครูสงสารโรงเรียน,เป็นกำลังใจให้โรงเรียนคณะครูทุกท่านเป็นต้น

Tags

Post a Comment

0Comments

Post a Comment (0)